Apple âm thầm thêm icon "mặt cười bí ẩn" trên iOS 11.3

Apple sẽ thay đổi một vài biểu tượng icon trên cửa sổ pop-up sau khi thiết lập xong hệ điều hành và quản lý iOS 11.3 mới nhất trên điện thoại Apple iPhone. Tuy nhiên, Hiện tại Doanh Nghiệp mới cho ra mắt phiên bản beta, người tiêu dùng iPhone sẽ được update sau mùa xuân năm nay.

Apple âm thầm thêm icon "mặt cười bí ẩn" trên iOS 11.3

Ngay sau khi vừa setup xong iOS phiên bản 11.3 mới nhất cho điện thoại iPhone, điện thoại cảm ứng sẽ khởi động lại cùng theo đó cửa sổ tự mở (pop-up) sẽ hiện lên hàng loạt những logo mới mà Apple đã lặng lẽ đổi khác.

Về cơ bản, biểu tượng về dữ liệu cá thể mà thông thường Apple sử dụng chính là Bức Ảnh 2 người đang nắm tay nhau. Thì đây chính là lần đầu tiên logo này sẽ được hiện lên thông báo cho người tiêu dùng về những chế độ bảo mật. Thiết kế được trình làng để nhấn mạnh những cam đoan công khai minh bạch của Apple so với người sử dụng cá nhân - ưu thế mà Công Ty mang ra để đối đầu so với Android của Google.

Điều thú vị hơn, ngoài logo "privacy" Apple còn thêm một icon cười bí ẩn phía trên bên phải màn hình.
Apple âm thầm thêm icon "mặt cười bí ẩn" trên iOS 11.3
Tuy vậy, đằng sau những sự biến đổi này không có tương đối nhiều ứng dụng như người dùng mong đợi. Thay đổi từ Apple chỉ đơn giản là kích hoạt tính năng bảo vệ và đưa ra một Thương Mại & Dịch Vụ tốt hơn đối với những Trải Nghiệm dành cho cá nhân, ngoài các sẽ không còn có gì đặc biệt", nội dung pop-up cho thấy.

Đây không hẳn là lần đầu tiên Apple có các logo mang tính chất "thông điệp ẩn" trong ngành công nghệ. Trước đây hình tượng gốc của Macintosh (Mac) - dòng laptop cá nhân đời cổ cũng được nhà tạo mẫu Susan Kar của Apple sáng chế ra:

Thậm chí là, 1 trong thông điệp ẩn cũng đã được Amazon sử dụng trong chính logo của bản thân. Mũi tên đi từ vần âm A đến Z đã hình thành hình miệng cười mang về đặc thù riêng cho nhà bán lẻ online này:

Tuy nhiên, tất cả các chuyển đổi từ Apple chỉ mới có trong phiên bản beta, chủ yếu các chủ sở hữu Apple iPhone sẽ được cập nhật hệ quản lý iOS 11.3 sau mùa xuân này.

Nhận xét