Khám phá bảo tàng bom nguyên tử Hiroshima

Đài tưởng niệm độc lập hay còn được gọi là Genbaku Domu, là vấn đề thu cháy khách du lịch lớn số 1 toàn khu phố, nằm chính giữa Hiroshima, Nhật Bản. Kho lưu trữ bảo tàng này dành để đánh dấu những gì diễn ra trong thế chiến thứ 2, 1945.

Thành lập trong tháng 8 năm 1955, ước tính có khoảng 53 triệu người đã tới thăm bảo tàng từ khi khai trương mở bán cho đến năm 2005, bình quân trên một triệu quý khách mỗi năm. Bảo tàng gồm 2 căn nhà chính và người thiết đặt nên tòa nhà này chính là người sáng tác Kenzo Tange. Đồng loạt bảo tàng rộng khoảng tầm 120.000 m2, cảnh quan gồm có tòa nhà, cây lá, thảm cỏ, một không khí yên bình hoàn toàn trái ngược với trung tâm khu phố.

Bảo tàng lưu giữ lại những đồ đạc của nạn nhân, các Hình ảnh và các dụng cụ được sử dụng trong tiến trình cuộc chiến tranh. Những bức tranh tái hiện cảnh trước và sau vụ cuộc chiến tranh rất nhộn nhịp để cho chủ yếu hành khách tới đây đều cảm nhận được sự quyết liệt trong chiến tranh. Tất cả những Bức Ảnh được tái hiện đều đã cho chúng ta biết sự giận gữ, những nỗi đau quá to do chiến tranh gây ra. Bảo tàng có đặc biệt ý nghĩa nhắc nhở con người rằng cuộc chiến tranh rất tàn khốc, mang tới nhiều xấu số cho con người & mong ước có 1 cuộc sống hòa bình, không cuộc chiến tranh, không vũ khí hạt nhân.

Khám phá bảo tàng bom nguyên tử Hiroshima
Năm 1994, bảo tàng được thành lập lại để nhằm Giáo dục đào tạo cho thế hệ trẻ. Một khoanh vùng reviews thành phố tươi đẹp trước khi trận ném bom xảy ra. Cuộc sống của những người dân ở đây yên bình và chỉ sau một trong những buổi, bom dội xuống, cả thành phố bị hủy diệt. Đời sống của dân cư Hiroshima trong Thế chiến II rơi vào tình thế khốn cùng. Kết thúc là thông báo về thời buổi nguyên tử và những cố gắng nỗ lực cho hòa bình thế giới. Không chỉ có những lời văn diễn giải, kho lưu trữ bảo tàng còn những quy mô đã cho chúng ta thấy thiệt hại cho thành phố. Ngoài ra còn có 1 số ít bức thư quan trọng được nhận đổi giữa các nhà khoa học và các nhà lãnh đạo số 1 của thời buổi nói về sự đi lên nguyên tử và Dự kiến tác dụng của sự sử dụng nó.

Tòa nhà ngay gần bảo tàng là 1 trong những căn nhà ship hàng chính cho ngành công nghiệp tại thành phố trước Thế chiến thứ II. Khi bom dội xuống, chỉ riêng căn nhà này được giữ vững & thời nay nó trở thành bia tưởng niệm được đa số chúng ta ghé thăm mỗi năm. Ngày này, nó được UNESCO trao khuyến mãi ngay danh hiệu Di sản văn hóa truyền thống thế giới.

>>>> Cùng thuê cục phát wifi du lịch trước khi sang Nhật du lịch bạn nhé. 

Giữa kho lưu trữ bảo tàng và tòa nhà là đài tưởng niệm cho các nạn nhân trong vụ đánh bom. Nó có hình dạng một ngôi mộ cong cho tất cả những người đã chế vì bom đạn hoặc do các vụ nổ buổi đầu hoặc giao tiếp với bức xạ. Phía dưới vòm là danh sách những người thiệt mạng, chiếm con số khoảng tầm hơn 220.000 người.
thường niên vào ngày kỷ niệm quả bom rơi xuống, 1 trong các buổi lễ được tổ chức tại công viên. Bài phát biểu được tiến hành ngay trước đài tưởng niệm, mọi cá nhân cùng giữ sự tĩnh mịch vào tầm 8:15 giờ sáng, thời điểm đúng chuẩn mực của vụ nổ. Sau đó là các hoạt động sinh hoạt được ra mắt, sẽ có các nhân viên hỗ trợ khách du lịch quốc tế khi họ gặp luận điểm.

Nhiệt độ tại khu phố Hiroshima khá lạnh, nhất là từ tháng 10 đến tháng 5, thời tiết thường giao động trên dưới 10 độ. Mùa hè điều kiện thời tiết thoáng mát, cao điểm chỉ khoảng 25 độ C. Chính vì vậy, thời điểm đẹp nhất ghé qua khu phố là vào ngày hè, thời tiết mát mẻ, không thực sự lạnh, phù hợp với khung cảnh tại đây. Hãy đến vào ngày mùng 6 tháng 8 để tham gia buổi lễ tưởng nhớ quả bom rơi xuống. Ngày đông có tuyết rơi cũng là thời điểm cao nhất để thăm quan & triển lãm.

Bảo tàng mở cửa từ 8:30-18:00, tháng 8 đóng cửa vào 19:00, tháng 12 đến tháng 2 là 17:00. Vào kho lưu trữ bảo tàng trước giờ đóng cửa khoảng tầm 30 phút. Tạm dừng hoạt động ngày 30, 31 tháng 12. Lệ phí vào tham quan là 200 yên.

TIN LIÊN QUAN:

Nhận xét