Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về biểu tượng cảm xúc emoji

Các hình tượng thể hiện cảm giác hay gọi tắt biểu tượng facebook (Emoji) được sử dụng càng ngày càng phổ biến, đặc biệt trong tin nhắn và Email. Emoji gần như là trở thành một ngôn từ riêng được ra đời bởi thời đại kỹ thuật số.

Cha đẻ của emoji là ai?
nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita là kẻ đã phát hành bộ 176 emoji đầu tiên bằng 1 khung 12x12 pixels chứa 144 điểm vào khoảng thời gian 1998.

Vì Sao lại gọi bằng "emoji"?
Trái với suy đoán của nhiều bạn rằng "emoji" có nguồn gốc thì chữ "emoticon", đây là một từ tiếng Nhật, với "e" nghĩa là Hình ảnh, "mo" nghĩa là viết và "ji" nghĩa là ký tự.

Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về biểu tượng cảm xúc emoji

Sự "nổi dậy" của emoji
Tuy ra đời từ năm 1998 nhưng đến thời điểm năm 2012, khi Apple ra mắt iOS 6 thì emoji mới thật sự bùng nổ & trở nên càng ngày càng phổ cập trên trái đất cho đến thời nay. Emoji trở thành 1 cuộc đua hấp dẫn giữa các hãng điện thoại cảm ứng như Hãng Samsung & Apple nhằm mục đích đem tới các Emoji động hay Emoji cá thể hoá.

Từ "emoji" được dẫn vào từ điển Oxford
sau lúc bùng nổ với sự Thành lập và hoạt động của iOS 6.0, tháng 8/2013, từ "emoji" đã chính thức góp mặt trong từ điển Oxford như một từ phổ biến, cạnh bên các "đàn anh" cũng đến từ Nhật Bản khác ví như "anime", "manga", "sushi", "kimono"...

Tổng số lượng emoji Lúc Này
tổ chức Unicode Consortium phụ trách quản lý và vận hành bàn phím emoji đã kéo tổng số emoji lên 2.823 biểu tượng vào khoảng thời gian 2018, thêm nhiều màu da, ngành nghề và lựa chọn giới tính mới. Vào năm năm ngoái, số lượng emoji chỉ tầm 722 biểu tượng.

Nhận xét