Người dùng Facebook hào hứng với loạt biểu tượng cảm xúc mới

Ngoài vấn đề hào hứng thì rất nhiều Facebooker cho rằng, có thêm các biểu tượng facebook này sẽ giúp họ không còn lưỡng lự nhiều trước lúc bộc lộ cách nhìn trước một dòng trạng thái của anh em hoặc người quen trên social.
trước đây người ta thường nói bão like, câu like, đếm like...khiến cho nút like trở nên rất gần gũi và gắn với cuộc sống ảo của đa số chúng ta. Nhưng kể từ nay những khái niệm đó rất có thể bắt buộc phải thay đổi khi nhiều bạn sẽ quen với các nút trạng thái mới đươc Facebook đề ra là yêu, buồn, ngạc nhiên hay khó chịu.

Người dùng Facebook hào hứng với loạt biểu tượng cảm xúc mới

Các cá thể Facebook tại Mỹ & châu âu đã được tiếp cận, sử dụng tính năng Reactions này từ (25/2), còn với người tiêu dùng Nước Ta từ thời điểm hôm nay (26/2) mới được nhấn những biểu tượng này trên các status. Đa số mỗi cá nhân đều hào hứng với việc thêm các biểu tượng này, không ít người cho rằng những icon này sẽ thể hiện 1 cách đúng chuẩn mực hơn cả các tâm trạng của chính mình trước một status, album ảnh hoặc các sẻ chia.

Anh Minh Phúc (Hà Nội) hào hứng cho hay: "Thức dậy thời điểm hôm nay thấy không chỉ like mà còn có thể cười, con tim hoặc tức giận...rất sinh động. Tôi nghĩ lần này sẽ có nút dislike nhưng không có. Nhưng những icon giận dữ, cười, yêu cũng đã đủ diễn ta được rất nhiều cung bậc cảm giác. Tôi thích quá nên không chỉ ngồi like mà còn tự bấm thêm cả haha, love, angry...".

Còn với chị Trang (Tp.HCM) nhận định rằng, những khái niệm câu like, đếm like, ngóng like có thể sẽ lỗi thời hoặc chỉ là 1 phần quan tâm của những người mê Facebook. Thay vào đó là chờ đón những cung bậc khác như tức giận, cười, yêu..."Với update mới của Facebook, chắc hàng ngày, nhiều Fan Hâm mộ Facebook sẽ có bổ sung thêm "câu Love", "câu Haha".

Người dùng Facebook hào hứng với loạt biểu tượng cảm xúc mới

Hiện nay, chủ yếu quý khách hàng Facebook ở Việt Nam đã được dùng các hình tượng cảm giác. Người dùng chỉ cần đưa con trỏ về sát nút like sẽ có 1 dòng nhỏ lộ diện với những hình tượng mới như "angry", "love", "haha"... Với những người sử dụng trên di động, để update được các nút hình tượng này hoàn toàn có thể dùng bản cập nhật.

ngoài vấn đề hào hứng thì vô kể Facebooker cho rằng, có thêm các hình tượng này sẽ hỗ trợ họ không có lưỡng lự nhiều trước khi biểu thị quan điểm trước một dòng trạng thái của bạn bè hoặc người quen trên social. Nếu như lúc trước đây chỉ có nút like thì với 1 số tình huống như máu me ghê rợn, biện pháp hành động không chấp nhận được, những câu truyện buồn...nếu like đồng cảm thì bị đa số chúng ta "ném đá" là vô tâm hoặc sao nỡ lòng nào lại thích những Bức Ảnh như thế.

"Tôi cũng nghĩ Facebook nên có những nút dislike, tức giận, bực mình...từ lâu rồi chứ Chưa hẳn lúc này. Nhưng nay những tâm lý đó đã thành hiện thực, tôi sẽ có tương đối nhiều chọn lựa hơn để biểu hiện thái độ của bản thân mình mà không sợ ai nói ra nói vào. Thực tế, nếu tôi không like thì nhiều khi cảm giác hờ hững quá, like thì bị nói nên thỉnh thoảng chẳng biết sao mà chiều lòng mọi người", chị Yến cho thấy thêm.

Đặt trái lại luận điểm, anh Tuấn (Hà Nội) nhận định rằng, việc biểu thị đúng cảm giác của người dùng là 1 trong chuyện nhưng cũng có thể vấn đề này dẫn đến việc đùa vui, vui nhộn với nhau, thậm chí thái quá. &Quot;Tôi thấy có người sẽ tận dụng những icon này để trêu chọc người chủ. Có những status đáng lẽ ra like hoặc love thì họ hoàn toàn có thể dùng icon "angry" hoặc "sad". Do đó người dùng không chỉ tinh tế và sắc sảo mà nên trang nghiêm một chút để những nút icon mới phát huy hiệu quả".

Nhận xét