Lâu đài Himeji – lâu đài đẹp nhất tại Nhật bản

Nổi tiếng là thành cổ của tỉnh Hyogo, lâu đài Himeji nằm ở khu phố Himeji, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa truyền thống toàn cầu năm 1993, di tích đặc biệt quan trọng của nơi chốn hoa anh đào. Kiến trúc này vượt trội cho các thành quách thời cận đại, độc tôn còn sót lại tại nước Nhật.

Không chỉ có phong cách thiết kế chính của lâu đài, nhiều bộ phận khác nhau của thành cũng đã được công nhận là di sản văn hóa quốc gia. Sướng tên cùng thành Matsumoto & Kumamoto, 3 tên gọi này hợp thành danh hiệu: “Ba tòa thành quý của quốc gia” và Himeji là thành đình đám nhất, được xây dựng vào khoảng thời gian 1346 bởi Akamatsu Sadanori.

Thành tháp gồm 83 căn nhà với các mạng lưới hệ thống phòng thủ tiên tiến và phát triển từ thời kỳ phong kiến. Nó có tên khác là Hakuro-jo hay Shirasagi-jo bởi điểm nổi bất gây chú ý của thành tháp là màu trắng, liên tưởng tới các loài chim đang bay lên.

Năm 1333, thành tháp này được 1 tướng sĩ tên Norimura Akamatsu thành lập trên đồi Himeyama. Sau khi xây dựng xong, thành tháp này được rất nhiều vị tướng lĩnh cai trị. Không lâu sau đó, tới thời kỳ Terumasa Ikeda, họ đã cho tu sửa lại lâu đài. Mãi cho tới năm 1609, lâu đài được hoàn chỉnh & gìn giữ tới tận lúc này. Nhờ kiến thiết mê cung cực kì tinh vi, mạng lưới hệ thống bẫy được đặt khắp nơi trong thành tháp khiến quân thù không còn tiếp cận được. Trong quãng trong thời hạn chiến trận, Himeji không trở nên trở thành mặt trận, không xẩy ra thiêu rụi như những nơi khác hay ảnh hưởng tác động của những trận động đất giữ dội tại Nhật. Lâu đài được làm bằng gỗ này được bảo tồn cao nhất trong quãng 400 năm.

Lâu đài Himeji – lâu đài đẹp nhất tại Nhật bản
Xứng đáng là thành tháp đình đám nhất nước Nhật, Himeji Castle được quý khách quan tâm không hề nhỏ, luôn dành tình cảm cho mỗi chuyến thăm quan. Các bức tường cong của Himeji được ví là fan hâm mộ khổng lồ. Vật liệu chính được sử dụng cho lâu đài là gỗ & đá.

Cái tên “Shirasagi” xuất phát điểm từ kỹ thuật thành lập mang tên là Shiro Shikkui Sonuri Gomezukuri. Kỹ thuật này dùng để làm sơn tường trắng bằng phương pháp dùng hỗn hợp vữa trộn với hồ, cây gai cắt nguyễn hòa cùng theo với nước. Hình thức tô sơn đó cũng được dùng cho những ngôi nhà truyền thống của Japan. Shiro Shikkui sử dụng kỹ thuật Shikkui với loại vữa trắng không pha màu, tạo thành sơn được sơn lên khắp các tường của lâu đài trừ phần mái. Gomezukuri là kỹ thuật giúp sơn trên các bề mặt gỗ được bền bỉ. Các bờ tường tại đây phát huy tối đa việc chống nước, chống lửa và chống đạn. Thành tháp nhờ có kỹ thuật sơn tường này mới nổi tiếng cho đến tận ngày này.

Xuôi dòng tin tức:

Sau 5 năm rưỡi sửa chữa (từ năm 2010 đến 2015), người dân đã sử dụng lại phương pháp làm sơn bôi lên tường để duy tu. Những khe hở trên mái ngói được bôi sơn lên trắng hơn thông thường, vì thế nó là đề tài được bàn bạc sôi nổi trong năm vừa mới rồi. Ước tính 4 – 5 năm tiếp theo, khi bụi bám, mưa gió, nấm mốc bao trùm sẽ mang về vẻ đẹp vốn có cho thành tháp này. Chắc như đinh đóng cột lần trùng tu tiếp theo là chưa biết đúng thời điểm nào.
thành tháp này cao 45,6 m đối với mực nước biển. 83 Tòa nhà gồm nhà khi, cửa, hiên chạy dọc & tháp pháo. Có 74 tòa được chỉ định là gia sản văn hóa truyền thống quan trọng: 11 hiên chạy dài, 16 tháp pháo, 15 cổng, và 32 bức tường bằng đất. Các bờ tường cao nhất trong khu đa hợp thành tháp có chiều cao 26 m. Trong thành tháp còn tồn tại một khu vườn Japan có tên là vườn Koko-en Garden xây dựng vào năm 1992 để kỷ niệm 1000 năm xây dựng khu phố Himeji.

Tính từ đông sang tây, thành tháp có chiều dài khoảng chừng 950 đến 1.600 m, còn từ Bắc vào Nam có chiều dài khoảng 900 đến 1.700 m. Thành tháp có chu vi khoảng 4.200 m, diện tích 233 ha. Diện tích S thành tháp lớn gấp 50 lần lớn như Tokyo Dome và 60 lần đối với sân vận động Koshien.

Các pháo chính là một khu đa hợp nắm giữ độ cao 46,4 m, và cao hơn nữa mực nước biển 92 m. Cùng theo với tháp chính, 2 tháp nhỏ cạnh bên tạo thành mạng lưới hệ thống tháp với tương đối đầy đủ công dụng chống thù địch. Tháp pháo chính gồm 5 tầng. Nếu tính cả tầng hầm dưới đất là 6 tầng. Tháp pháo chính có 2 cột trụ, một cột đứng phía đông có đường kính đáy lên tới mức 97 cm làm từ cây linh sam, một cột đứng hướng phía tây có 2 lần bán kính đáy 85 cm, nó được gia công từ cây bách nhật. Trong Shōwa Restoration (1956-1964) là một cây bách Nhật Bản với chiều dài 26,4 m được đưa xuống từ núi Kiso và sửa chữa các trụ cột cũ. Nhiều loại cây bị hỏng, được sửa chữa thay thế bằng những cây được đưa xuống từ núi Kasagata để sửa chữa & gia nhập vào tầng thứ ba.

tầng hầm dưới đất của pháo chính có diện tích 385 mét vuông còn nội thất chứa tiện ích đặc biệt quan trọng mà các thành tháp khác không có được gồm có cả nhà vệ sinh, một ban công & một hành lang phòng bếp. Tầng đầu tiên của pháo chính có diện tích 554 mét vuông với hơn 330 thảm Tatami. Các bức tường của tầng đầu tiên có giá đỡ vũ khí để giữ matchlocks và giáo. Tại thời điểm lúc đó lâu đài chứa khoảng chừng 280 khẩu súng và 90 cây giáo. Các tầng hai có diện tích khoảng 550 m 2. Tầng thứ ba có diện tích 440 mét vuông, tầng thứ tư có diện tích 240 m2. Điều nhất là tầng thứ 3 và tầng thứ 4 có nằm ngay cả hướng phía bắc & hướng phía nam, hoàn toàn có thể trực tiếp ném đá hoặc các dụng cụ khi có đối thủ tấn công. Ngoài các còn có một phòng kín nhỏ để cất giấu, ẩn mình và giết những kẻ đột nhập, tấn công giật mình vào thành tháp. Tầng ở đầu cuối có diện tích chỉ 115 m2.

lâu đài Himeji chứa hệ thống phòng thủ tiên tiến từ thời kỳ phong kiến. Nó có hình dạng tròn, hình tam giác, hình vuông vắn hoặc hình chữ nhật ở khắp nơi trong Quanh Vùng thành tháp. Những phòng thủ đó được chấp nhận hậu vệ vũ trang, các cung thủ bắn những kẻ tiến công. Thời nay có tầm khoảng 1.000 lỗ hổng tồn tại trong số tòa thành tháp. Các hành lang cửa số để ném đá, đổ dầu sôi từ trên xuống dưới cho các kẻ tấn công cũng sẽ được thành lập lại. Bức tường của thành tháp có khả năng chống cháy tốt nhất, chính vì như vậy không còn hiện tượng cháy và nổ ở chỗ này.

khuôn viên lâu đài cũng gồm 3 hào, các con hào ngoài trời bị chon vùi do thời gian. Các con hào trung tâm và các tường thành bên trong tồn tại đến tận giờ đây. Các tường thành có chiều rộng bình quân 20 m, chiều rộng tối đa 34,5 m và độ sâu mức 2,7 m. Three Country Moat có diện tích S khoảng tầm 2.500 mét vuông, con hào đó được thành lập để lấy nước phòng chống cháy và nổ.

>>>>>>>>>>>>> Chớ quên thuê wifi quốc tế trước khi đi du lịch nước ngoài bạn nhé.

Một khu phức hợp của lâu đài mang tên là Waist dự trữ gạo, muối và nước trong trường hợp thành tháp bị bao vây. Căn nhà Salt Turret sử dụng đặc biệt quan trọng để tàng trữ muối & ước tính căn nhà này chứa khoảng chừng 3.000 túi muối. Những con hào phía bên trong chứa khoảng chừng 33 giếng, 13 giếng vẫn còn Trong số đó và giếng sâu nhất là 30 m.

Một mê cung thành lập theo như hình xoắn ốc được thành lập phía bên trong thành tháp. Nó bao gồm các cửa, tiêu biểu vượt trội chứa khoảng tầm 84 cửa. Mỗi cửa có một tên thường gọi riêng & không dễ phát âm. Nếu không theo đúng trình tự, bạn sẽ không còn vào được lâu đài phía bên trong mà có thể trở lại điểm xuất phát buổi đầu. Một ví dụ điển hình rằng, khoảng cách thẳng từ cổng Hishi đến pháo chính là 130 m nhưng bạn cần phải đi tuyến đường dài khoảng 325 m mới tới. Những đoạn đường đều dốc và hẹp có khi còn làm khó cho những người vào. Thành tháp chưa bị tấn công lần nào vì vậy mạng lưới hệ thống này không được thí điểm. Giờ đây, các tuyến phố được lưu lại & ghi chú rõ ràng, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp bị lạc khi vào thăm quan.

Nhận xét