Facebook đổi mới biểu tượng cảm xúc, bạn đã biết cách kích hoạt?

Những biểu tượng facebook mới được Facebook đưa vào như là một câu trả lời ở đầu cuối cho người dùng về việc nút "dislike" sẽ không còn khi nào được phối kết hợp trên social này. Không dừng lại ở đó, chúng ta có thể dùng hình tượng emoji để miêu tả các cảm xúc, thái độ với những bài đăng trên Facebook.

Được biết thêm trong khoảng thời gian mấy tháng cuối năm 2015, Facebook ban đầu thí điểm tính năng mới nhắc đến ở trên (Facebook Reactions) ở Tây Ban Nha & Ireland đầu tiên. Lúc này đã chính thức ban hành trên phạm vi thế giới, Trong số đó có cả Nước Nhà.

Theo như mình quan sát thì bản update đó được Facebook đồng bộ luôn từ sever, nên người tiêu dùng không cần phải update trên cửa hàng ứng dụng (CH Play, Apple App Store hay Windows Phone Store). Việc bạn phải làm giờ đây chính là mở Facebook lên và kiểm tra thử xem máy tôi đã được bổ trợ chức năng Facebook Reactions chưa. Nếu chưa thì bạn cứ lướt Facebook tầm 5-10 phút nữa, rồi tắt hẳn ứng dụng Facebook, tiếp sau đó mở lại kiểm tra lần tiếp nữa. Trong trường hợp vẫn chưa thấy gì thay đổi, bạn hãy thoát thông tin tài khoản Facebook ra rồi đăng nhập lại để kiểm tra lần sau cùng - lần này gần như là chắc như đinh sẽ phát hiện được update mới. À quên nữa, nếu bạn chỉ thấy việc update ở mỗi trang facebook cá nhân, thì vô kể tố chất là vì New Feed (bao gồm các status, Tấm hình, video clip, kết nối, hoạt động ứng dụng, quảng cáo và like) của bạn chưa được Refresh (làm mới). Bạn chỉ cần kéo thả trang New Feed xuống để thấy mũi tên xoay vòng như ảnh chụp màn hình phía dưới là được.
Facebook đổi mới biểu tượng cảm xúc, bạn đã biết cách kích hoạt?
Cách sử dụng Facebook Reactions cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc nhấn giữ nút like (thích) tầm 1 giây sẽ thấy hiển thị danh sách 6 hình tượng để bạn tùy chọn nhanh, bao gồm: Thích, yêu thích, Haha, Wow, Buồn & phẫn nộ. Tất nhiên, nếu lỡ tay kích hoạt Facebook Reactions, bạn cũng chỉ việc nhả tay ra để hủy.
đối với Facebook nền web trên máy tính, bạn cũng triển khai cách thức tương tự có điều là dùng chuột để thay thế sửa chữa mà thôi. Bạn rê con trỏ chuột vào phần thích của bài viết bất kì sẽ thấy ngay danh sách 6 biểu tượng để bạn tùy chọn như trên di động.

Hiện tại, những hình tượng cảm xúc mới chỉ được áp dụng cho những bài đăng, ảnh & video clip, còn ở chỗ bình luận thì chắc cần một thời gian tương đối để Facebook bổ sung.

Nói thêm: Trước nay, người dùng Facebook đều muốn social này bổ sung thêm nút dislike, tuy nhiên, đề xuất kiến nghị đó sẽ không còn lúc nào được Facebook phân phối. Bởi CEO Mark Zuckerberg từng nhiều lần bảo rằng, anh cảm thấy nút dislike có thể gây nên nhiều hiệu ứng tiêu cực. Nút dislike rất có thể khiến mọi người chú ý quá nhiều vào những hoạt động sinh hoạt xấu đi trên Facebook, tương tự như khuyến khích những hoạt động dọa dẫm, bắt nạt - điều mà mỗi người đang lên án, chỉ trích mạnh khỏe.

Nhận xét