Icon facebook là gì? Icon facebook dùng để làm gì?

Icon facebook là gì? Icon facebook dùng để làm gì? Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu xem icon trên facebook là gì nhé. 

Icon facebook là gì? Icon facebook dùng để làm gì?

1. Icon là gì ?
“Icon” là một từ vựng trong tiếng Anh. Nó đem nghĩa là khuôn mặt, hình tượng. Đúng chuẩn đây là dụng cụ rất hữu hiệu mà những phần mềm dùng để liên lạc hay gửi tin với nhau đều sử dụng. Qua những “Icon”, con người ta có thể dùng nó để sửa chữa cho tiếng nói cũng giống như tâm trạng hiện tại của mình ra sao, diễn đạt cho người đang chuyện trò hay nghe mình nói sẽ hiểu hơn về cảm xúc của họ mà dường như không cần phải gặp mặt hay thấy liên đới.
Ví dụ : “ =)))”, “ :x’’, “ ^^” , “@@”, vv…

“Icon” còn mang nghĩa là : chỉ thần tượng, biểu tượng hay tượng. Nếu trong ngành tôn giáo thì nó là tượng các vị thần , thánh. Còn trong nghành toán học “Icon” lại mang có nghĩa là : hình tượng, kí hiệu. Nó dùng làm chỉ đặc trưng mà một bài toán hay 1 yếu tố toán học mang lại, hoặc đó là cách để các nhà toán học phân tích và lý giải bài toán của họ cho tất cả những người khác hiểu. Chẳng hạn như khi làm toán hình, trong hình vẽ của ta phải có các kí hiệu về góc, về dộ dài hay đặc thù của hình để thuận tiện đo lường và thống kê hơn.

Icon facebook là gì? Icon facebook dùng để làm gì?

2. Giới trẻ ngày này sử dụng icon nhằm mục tiêu gì ?

Trên những trang social đặc biệt là facebook hay instagram thói quen sử dụng icon của thanh niên rất đông, chỉ việc là một đoạn status hay như là một Tấm hình gì đó up lên sẽ không thể không có các hình icon ngộ nghĩnh đáng yêu và dễ thương như hình bông hoa, trái tim, mặt cười, hay đám mây, vv…
Hay khi lướt xem Tấm hình và status của bằng hữu người thân trong gia đình trên facebook , chúng ta có thể không cần nói gì mà chỉ cần comment mô tả bằng một icon cảm giác như mặt vui, mặt buồn, hay mặt khó tính,…
đơn giản như các bạn trẻ lưu danh bạn điện thoại thông minh của nhau bằng tên & kèm một icon ngộ nghinh, nhắn tin lẫn nhau cũng kèm dòng tin nhắn & icon.

Icon được sử dụng để triển khai biểu tượng cho các ứng dụng – phần mềm máy vi tính, Smartphone hoặc những các loại thiết bị điện tử khi chúng xuất hiện trên screen giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết được phần mềm này với phần mềm khác. Icon thân thuộc đến mức rất có thể chỉ cần nhìn icon rất có thể biết đấy là ứng dụng, ứng dụng nào mà dường như không cần nhìn tên. Đôi lúc, chỉ cần nhìn icon của phần mềm đó ta cũng sẽ có thể biết được ứng dụng đó để gia công gì.
> Xem thêm: Cách gõ nhanh biểu tượng cảm xúc, icon trên facebook

Nhận xét